Sut allwn wneud cynnydd sydd fwy ar y cyd wrth ariannu sefydliadau sengl?
Mae'n well archwilio a datrys y rhan fwyaf o'r heriau a'r cyfleoedd sy'n wynebu deiliaid grant unigol gyda mwy o bartneriaid dan sylw a rhaid inni ddod o hyd i fwy o ffyrdd i'r partneriaid hyn gael eu dwyn yn ystyrlon i siwrnai a rennir, meddai Sylfaenydd Shift, Nick Stanhope.
Mae'r holl ddeiliaid grant y mae Shift yn eu cefnogi fel rhan o'r Gronfa Ddigidol yn derbyn cwestiynau mawr, anodd ynghylch ble i ganolbwyntio eu hymdrechion a'u hadnoddau ym mlwyddyn gyntaf eu teithiau digidol amrywiol, sy'n amrywio o ymdrechion i symud diwylliant sefydliadol i cylchoedd cyflym dylunio ar wasanaethau penodol.
Diolch byth, mae ganddyn nhw lawer o'r amodau cywir ar gyfer derbyn y cwestiynau hynny: grantiau 2-3 blynedd; timau cymorth profiadol sydd wedi bod trwy'r un cwestiynau â llawer o sefydliadau tebyg; ac, yn feirniadol, ymddiriedaeth a rhyddid gan Gronfa Gymunedol y Loteri Genedlaethol i ailasesu eu cynnig gwreiddiol, ymgymryd â mwy o ddysgu a diweddaru a gwella'r cynlluniau hyn.
Rydyn ni'n teimlo bod pob un o'r sefydliadau rydyn ni'n gweithio gyda nhw yn derbyn y cwestiynau hyn yn feddylgar ac yn defnyddio'r rhyddid hwn yn dda. Ond, mae rhywbeth ar goll yn ein dull gweithredu ac nid yw'n glir sut i oresgyn o fewn strwythur presennol ein cefnogaeth neu arian.
Heriau a Chyfleoedd
Mae’r prif heriau a'r cyfleoedd sy'n wynebu sefydliadau hyn yn cael eu rhannu yn glir iawn gan ddwsinau o dimau eraill tebyg. Nid yn unig y byddai'r materion dan sylw yn cael eu harchwilio a’u deall llawer gwell gydag actorion tebyg lluosog yn cymryd rhan yn y broses ddysgu, ond mae dyluniad yr ymateb (yn yr achos hwn, pethau fel y galluoedd digidol i adeiladu, pa wasanaethau i arloesi a gwella, pa offer neu lwyfannau i ddefnyddio), yn cael llawer mwy o botensial gyda mwy o bartneriaid dan sylw.
Dyma enghraifft…
Mae gan Children 1st arian i drawsnewid y gefnogaeth y maent yn ei darparu trwy'r gwasanaeth Parentline, sy'n helpu dros 2,500 o rieni a gofalwyr y flwyddyn gydag ystod eang o faterion. Mae'r tîm Parentline, yn defnyddio'r cyfle hwn i gael darlun cyfoethocach o ba grwpiau o rieni a'r mathau o anghenion y maent yn mynd i'r afael â hwy ar hyn o bryd (h.y. dadansoddi data, ymchwil defnyddwyr ac ati). Maent hefyd yn ceisio adeiladu darlun o sut mae anghenion, blaenoriaethau a hoffterau cefnogaeth yn edrych ar draws teuluoedd yr Alban a sut mae'r gwasanaethau presennol yn diwallu'r anghenion hynny ar hyn o bryd. Bydd hynny, yn ei dro, yn helpu i lywio'r ffordd orau i ganolbwyntio, dyfnhau a thyfu eu heffaith trwy ddylunio gwasanaethau, adeiladu mwy o waith partneriaethau, marchnata wedi'i dargedu'n fwy ac ati.
Mae'r ddau gwestiwn olaf, ynghylch anghenion ehangach teuluoedd a tirlun y ddarpariaeth bresennol, yn enghreifftiau o'r mathau o ddysgu y dylai pob sefydliad fod yn ei wneud. Ond mae hyn hefyd yn amlwg y math o ddysgu a fyddai ar ei orau gyda chyfranwyr lluosog a buddiolwyr lluosog. Yn wir, graddfa, dyfnder ac ehangder y dysgu sy'n ofynnol i adeiladu safbwyntiau a dealltwriaeth gwir angen, dim ond yn cael ei wneud gyda llawer mwy o actorion dan sylw, o ar draws llywodraeth a chymdeithas sifil. Ac nid dim ond fel un adroddiad mawr (y mae rhai enghreifftiau da yn yr Alban), ond fel dysgu parhaus a rennir.
At hynny, ar hyn o bryd mae o leiaf 60 ffynhonnell o gymorth llinell gymorth i rieni yn y DU, gan dargedu gwahanol gyfuniadau o gynulleidfa (ee rhieni sengl, gofalwyr carennydd), angen (ee cyfreithiol, ariannol, iechyd meddwl) a mathau o gefnogaeth bersonol, bell ( ee ffôn, sgwrs ar y we, testun). A'n hadolygiad ysgafn o'r gwasanaethau presennol adolygiad ysgafn o'r gwasanaethau presennol, nid yw'n cynnwys y cannoedd o ffynonellau cymorth perthnasol eraill sydd ar gael i'r un teuluoedd hyn ond na fyddent yn eu targedu fel rhieni, ond trwy wahanol faterion, anghenion neu gyd-destunau.
Cwestiynau am y dyfodol
Yn ddelfrydol, mae'r dirwedd gyfan hon o wasanaethau yn dod yn well am ddeall teuluoedd, gweithio gyda nhw a diwallu'r ystod lawn o anghenion, hoffterau a blaenoriaethau ar gyfer cefnogaeth - ei fod wedi'i gysylltu'n well, yn fwy rhyng-ddibynnol ac yn adeiladu'r galluoedd, y sgiliau a'r asedau cywir yn y lleoedd cywir. Unwaith eto, dim ond trwy wneud yr hyn rydyn ni'n ei wneud gyda llawer mwy o bobl o amgylch y bwrdd ar bob cam o daith fel hon y gallai hyn ddigwydd.
Nid yw hyn yn awgrymu, er mwyn gwneud unrhyw gynnydd ystyrlon, gyda dysgu, dylunio neu adeiladu gallu digidol, bod yn rhaid cynnwys gwe fawr o bartneriaid. Ac nid yw'n awgrymu bod rhaid i bopeth fod yn ymdrech ar y cyd. Ond, y cwestiwn byddwn yn parhau i feddwl yn galed yw:
Pan ellir archwilio a datrys heriau a chyfleoedd i deiliaid grant, sy'n ymwneud â darganfod, cynllunio, meithrin gallu, dylunio neu ddatblygu, yn well gyda mwy o bartneriaid dan sylw, sut y gellir eu dwyn yn ystyrlon i'r broses?
Sut y gellir darparu adnoddau ar gyfer hyn (nid yw un aelod o gydweithrediad a ariennir yn dda a phum aelod heb ei ariannu yn gweithio)? Sut y gall hyn helpu'r holl gyfranogwyr hynny i wneud mwy o gynnydd, yn fwy effeithlon, gyda'r cwestiynau maen nhw'n mynd i'r afael â nhw? Pa rwydweithiau a chymdeithasau presennol y gall hyn adeiladu arnynt? Pa fodelau presennol y gellir eu defnyddio? Sut allwn ni wneud y rhain yn grwpiau agored ac amrywiol, yn hytrach na chloi grwpiau o'r rhai sydd dan amheuaeth arferol?
Byddwn yn parhau i feddwl yn galed am hyn, dod â phartneriaid o amgylch y bwrdd pryd bynnag y gallwn a cheisio dod â mwy o adnoddau i mewn i ddilyn cyfleoedd ar gyfer cynnydd a rennir.