Hyfforddi arweinyddiaeth ar gyfer prosiectau sy’n cynnwys newid ar raddfa fawr
Mae hyfforddi arweinwyr i ddatgloi potensial eu sefydliad yn allweddol ar gyfer twf digidol, meddai Cat Allinson o The Dot Project’s Cat Ainsworth
Agwedd bwysig ar y gwasanaeth cymorth a ddarparwn ar gyfer deiliaid grant y Gronfa Ddigidol yw hyfforddi arweinyddiaeth. Rydym yn gweld hyfforddi fel proses i ganolbwyntio arweinwyr a thimau ar yr ‘yma ac yn awr’ yn hytrach nag ar y gorffennol neu’r dyfodol pell ac i ddatgloi eu potensial i gynyddu eu perfformiad a’u darpariaeth eu hunain i’r eithaf. Yn yr oes ddigidol gyflym hon, mae bod yn wydn, yn ymaddasol ac yn teimlo'n barod am newid yn hanfodol, ond mewn gwirionedd mae'n anodd cyflawni hyn.
Galluogi diwylliant sefydliadol
Mae Cystadlu blaenoriaethau, diffyg adnoddau a'r anallu ymddangosiadol i gymryd yr amser i fyfyrio ac archwilio yn golygu bod arweinwyr, yn enwedig o fewn elusennau, yn cael eu gorfodi i gyfaddawdu’n gyson. Mae arweinwyr yn tueddu i fod yn y ‘modd cyflawni’, yn gweithredu’n adweithiol ac yn gweithio ar gyflymder cyflym oherwydd y sŵn cyson o’u cwmpas. Dim ond i sefydliadau lle bydd y bobl ynddynt yn ffynnu trwy'r newid y gall digidol drawsnewid. Mae prosiectau digidol llwyddiannus yn deillio o alluogi diwylliant sefydliadol, a reolir gan dimau sy'n deall eu hamgylchedd ac a arweinir gan arweinwyr hyderus, cymwys sydd eu hunain yn cael eu cefnogi i arwain.
Rydym yn integreiddio hyfforddi yn ein cynnig cymorth digidol oherwydd mai pobl yw rhan bwysicaf prosiect digidol. Mae ein hyfforddiant yn canolbwyntio ar lwyddiant yn hytrach na methu, gan ddadansoddi sefyllfaoedd a gwybodaeth yn gyson a'i throsi'n gamau gweithredu. Yn greiddiol mae ein dull hyfforddi yn canolbwyntio ar y syniad bod gan elusennau, gyda'r gefnogaeth gywir, y gallu i blotio a llywio eu taith ddigidol eu hunain. Mae gan ein hyfforddwyr i gyd setiau sgiliau penodol, yn aml fel ymarferwyr digidol eu hunain maent yn dod â chyfuniad o werthfawrogiad digidol ynghyd â'r uniondeb a'r egni sy'n angenrheidiol i alluogi eraill i weithredu'n flaengar, gan fanteisio ar gryfderau a defnyddio problemau fel cyfle i ddysgu.
Trwy'r Gronfa Ddigidol mae llawer o'r grantïon yn cael eu cefnogi trwy hyfforddi ar ryw ffurf neu'i gilydd. Weithiau mae'r hyfforddiant hwn ar ffurf hyfforddiant un i un gydag arweinydd digidol neu uwch arweinydd, weithiau rydyn ni'n defnyddio technegau hyfforddi grŵp i ymgysylltu â rhanddeiliaid a chyd-greu cyfeiriad a rennir.
Beth rydym yn ei ddysgu
Dyma beth rydyn ni'n ei ddysgu sy’n bwysig:
Dod i wraidd y broblem: mae'r broses hyfforddi yn aml yn datgelu gwraidd dyfnach problem neu her. Gall amser i fyfyrio ar sut i ddatrys heriau systemig neu atalyddion â gwreiddiau dwfn drawsnewid y ffordd y mae unigolyn yn rheoli sefyllfa, a dylanwadu ar sut mae sefydliad yn delio â newid. Dyma pam ei bod yn bwysig bod ein hyfforddwyr yn deall digidol a thechnoleg, oherwydd gallant ddatgelu ffyrdd o wella dulliau digidol a rheoli technoleg yn ymarferol. Mae hyn yn atgyfnerthu pwysigrwydd creu digon o amser a chreu lle diogel i adlewyrchu.
Mae creu y lle yn allweddol: trwy ddarparu'r amser, y lle a'r hyfforddi/hwyluso, gall timau oedi a meddwl ble maen nhw a ble maen nhw eisiau mynd. Mae mor arferol i'r grwpiau hyn fod yn gweithio ar gyflymder ac yn jyglo un gweithgaredd ar ôl y llall fel ei bod yn rhyddhad cadarnhaol defnyddio rhannau o'r Gronfa Ddigidol i adlewyrchu, gosod cyfeiriad a chanolbwyntio ar ddatgloi heriau. Mae hyn yn adeiladu hyder pobl ac nid yn unig yn canolbwyntio ar alluogi technoleg.
Mae’n bwysig ein bod yn dod o hyd I’r ffit cywir: oherwydd bod ein hyfforddwyr yn cymryd agwedd gyfannol, gan ganolbwyntio ar y person cyfan, mae'r cael y ffit cywir rhwng hyfforddwr a hyfforddai yn bwysig. Rydyn ni'n cymryd yr amser i ddod i adnabod yr unigolyn neu'r grŵp a hoffai gael cefnogaeth a dod o hyd i hyfforddwr sy'n gweddu i'w rythm a phersonoliaeth.
Buddion ehangach o hyfforddi ar gyfer sefydliad: trwy hyfforddi, mae timau'n ymgysylltu ag offer ac arferion a all effeithio ymhell y tu hwnt i'w prosiect digidol. Er enghraifft, gall ffyrdd o wella rheolaeth perthnasoedd budd-ddeiliaid i ymgysylltu â'r Bwrdd gael effeithiau pellgyrhaeddol. Trwy ymgysylltu'n effeithiol â'r Bwrdd mae un o'r rhai sy'n derbyn grantiau wedi galluogi aelodau'r bwrdd i weld bod angen mwy o adnoddau dynol arnynt i gyflawni'r rhaglen Cronfa Ddigidol a chefnogi gwasanaethau rheng flaen. Mae hyfforddi yn cefnogi pobl i fagu hyder ynddynt eu hunain ac ehangu eu galluoedd sydd o fudd i'r sefydliad cyfan.
Adeiladu hyder arwain y ffordd: i arwain sefydliad i mewn i diriogaeth newydd mae angen i arweinwyr deimlo'n hyderus. Nid yw arwain mewn oes ddigidol yn ymwneud â dod yn arbenigwr digidol, mae'n ymwneud â gosod cyfeiriad a dod â'r setiau sgiliau a'r partneriaid cywir i mewn i gyflawni'ch nodau. Mae angen i arweinwyr ehangu eu pecyn cymorth i ymdopi ag anghenion sy'n esblygu a'r cyflymder y mae sefydliad yn newid pan fydd digidol yn cymryd rôl arweiniol. Mae hyfforddi yn cefnogi arweinwyr i fagu hyder i flaenoriaethu, gosod cyfeiriad ac arwain y ffordd o fewn eu sefydliad.
Dim ond y dechrau
I lawer, dyma ddechrau eu taith hyfforddi a byddwn yn parhau i asesu sut y gall hyfforddi fod o fudd i'r sefydliad trwy'r newid mawr a ddaw yn sgil y prosiectau digidol hyn. Er bod yr ymyriadau hyfforddi unigol a ddarparwn yn parhau'n gyfrinachol, mae prosiect y Gronfa Ddigidol yn ein galluogi i ddarparu hyfforddiant i garfan o ddeiliaid grant.
Mae hyn yn darparu DOT PROJECT gyda chyfle unigryw i asesu tueddiadau a deall sut y gall hyfforddi gryfhau sefydliadau ble bynnag y maent ar eu taith ddigidol. Rydym yn darganfod bod gwerth enfawr yn nyluniad y Gronfa Ddigidol ar gyfer deiliaid grant - gall y tîm cymorth fod yn 'ymarferol' yn ein dull o drosi pwrpas y Gronfa Ddigidol yn becynnau cymorth gweithredadwy sy'n hyblyg ac yn ymatebol i anghenion deiliaid grant.